Đối với những người có niềm đam mê với trà thì việc thưởng thức trà không đơn thuần là giải khát. Nó được xem như một thú vui tao nhã, tạo cảm giác thư giãn nhất. Trà ướp sen Hồ Tây là một loại sản phẩm được đi sâu vào nền văn hóa của người Việt. Cùng tìm hiểu thông tin cùng chúng tôi nhé.

Trà ướp sen Hồ Tây là gì?

Từ xưa đến nay người Việt đã khá quen thuộc và sử dụng đa dạng các loại trà khác nhau. Các loại trà được sản xuất từ nhiều vùng đất nổi tiếng tạo ra sản phẩm đặc biệt. Tuy nhiên Trà ướp sen Hồ Tây được xem như sản phẩm cao cấp, đặc biệt nhất. Điều đặc biệt ở đây chính là vị của trà được ướp từ những cánh hoa sen truyền thống.

Trà ướp sen Hồ Tây mang đậm những tinh hoa

Hoa sen là một loài hoa đẹp mang biểu tượng văn hóa của người dân Việt. Một biểu tượng tao nhã, thuần khiết giản dị thể hiện lối sống, tính cách và tâm hồn của con người. Chính bởi những điều này loại hoa mang một ý nghĩa sâu sắc trong việc lựa chọn để ướp trà. Hơn nữa sen được chọn hái ở nơi sản sinh ra loài hoa đẹp xuất sắc Hồ Tây Hà Nội. 

Những cánh hoa sen được kết hợp với trà xanh được trồng ở vùng đất danh tiếng Tân Cương. Tất cả những tinh hoa do thiên nhiên ban tặng tạo nên một loại thức uống cao cấp. Mùi thơm của hương vị trà xanh hòa quyện vào mùi hương tinh khiết của hoa sen. Tất cả tạo nên một loại trà thơm ngon chuẩn vị, chát dịu hậu ngọt đi sâu vào tiềm thức của người sử dụng.

Những tác dụng của Trà ướp sen Hồ Tây

Thưởng thức trà không những như một thói quen của thứ thức uống giải khát. Chúng còn mang đến người thưởng thức nhiều tác dụng mong muốn. Điển hình như sau:

Cách ướp trà sen Hồ Tây

  • Giảm Cholesterol
  • Ổn định huyết áp
  • Loại bỏ đi lượng mỡ chứa trong máu
  • Tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu,xua tan căng thẳng, áp lực
  • Hạn chế viêm loét dạ dày, chống ợ chua
  • Ngăn chặn tốt nhất các bệnh phụ khoa
  • Giải nhiệt và làm mát cơ thể
  • Làm đẹp da và chống oxy hóa, tốt với phụ nữ
  • Ngăn chặn các bệnh ung thư, hệ tim mạch, chống đột quỵ
  • Tái tạo tế bào máu, chữa bệnh thiếu máu hiệu quả
  • Tốt cho xương, mang lại hệ xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương khi về già
  • Tăng cường hệ miễn dịch

Cách thưởng thức Trà ướp sen Hồ Tây

Trà ướp sen thường được sử dụng khi tâm hồn người thưởng thức trong sạch nhất. Ngồi cạnh ly trà tại một khung cảnh hữu tình hương trà lan tỏa khắp không gian. Tất cả tạo nên một bức tranh thanh cao, hoàn mỹ, thoát tục.

Thời điểm phù hợp nhất để thưởng thức trà là vào buổi sáng tinh mơ tràn đầy sức sống. Đồng thời những buổi chiều tà yên tĩnh khi hoàng hôn đang khuất dần sau một ngày làm việc vất vả. Ngồi nhâm nhi một chén trà ướp hoa sen Hồ Tây giúp lòng trở nên dễ chịu và thoải mái hơn. 

Trà ướp sen lưu giữ vẻ đẹp tâm hồn Việt

Nếu bạn pha trà đúng cách thì nước trà sẽ có màu vàng đẹp mắt. Một mùi hương cốm non hòa quyện hương thâm tinh túy của hoa sen. Khi thưởng thức trà cần uống một cách từ từ không vội vàng. Thưởng thức trà đúng cách bạn sẽ cảm thấy cuốn hút vào những ly trà tuyệt hảo này.

Để có thể lựa chọn được một loại trà ướp sen Hồ Tây chất lượng tuyệt hảo. Hãy đến với BOONG TRÀ 102 để có cho mình loại trà chuẩn vị nhất nhé.   

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *