Khi nhắc đến vùng đất Thái Nguyên danh tiếng bạn không thể không nhắc tới loại Trà xanh Thái Nguyên. Một thứ Trà đã thu hút được rất nhiều ánh nhìn của giới “sành” Trà. Cùng tìm hiểu những thông tin cùng BOONG TRÀ 102 về loại trà đặc biệt này nhé.

Tìm hiểu về Trà xanh Thái Nguyên

Trà xanh Thái Nguyên là một sản vật quý giá mà thiên nhiên đất trời ban tặng cho con người nơi đây. Chẳng phải một sản phẩm cao sang, trị bách bệnh mà nó chỉ đơn thuần để thưởng thức tìm lại cảm giác bình yên. Nói đến Trà mạn người ta nghĩ ngay đến sự tịnh tâm. Người có tâm thường khá nhẫn nại, bình tĩnh để cảm nhận mùi vị và sự thay đổi của Trà.

Cách pha trà xanh Thái Nguyên chuẩn vị

Cách pha trà sẽ quyết định trực tiếp đến độ ngon của sản phẩm. Đồng thời người pha trà phải điều chỉnh được liều lượng và thời gian sao cho hợp lý nhất. Trà Thái Nguyên còn là một món quà ý nghĩa dùng để tặng người thân, đối tác, đồng nghiệp,… Món quà thể hiện  tấm lòng giữa người tặng đối với người được nhận. 

Hướng dẫn cách pha trà xanh Thái Nguyên

Đã từ lâu Trà xanh được trở thành món đồ uống vô cùng quen thuộc đối với mỗi người. Một chén trà mang những cảm giác thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tuy vậy một ấm trà ngon không chỉ đơn giản chỉ bao gồm nước và trà. Nó còn có một quy trình nhiều công đoạn khác nhau. 

Lựa chọn nước pha trà xanh Thái Nguyên

Loại nước ngon nhất dùng để pha trà có lẽ là nước mưa và nước giếng, giếng đá ong thì càng tốt. Thậm chí để có được một ấm trà đặc biệt tinh khiết có người còn đi thu gom những hạt sương đậu trên lá sen. Đây là một thứ nước vô cùng đặc biệt và rất ít. Kỹ thuật này rất cần sự kỳ công và kiên trì.

Các công đoạn pha trà để có tách trà ngon đặc biệt

Đun nước pha trà Thái Nguyên

Chắc nhiều người luôn nghĩ rằng chỉ cần đun nước sôi là có thể pha trà. Tuy nhiên nước pha trà chỉ cần có ở nhiệt độ là 70-80 độ C. Khi bạn pha bằng nước quá nóng thì mùi hương của Trà sẽ mất đi hương vị đặc trưng. Đồng thời khi thưởng thức thì món đồ uống này sẽ có vị chát.

Lựa chọn ấm pha trà

Lựa chọn được một loại ấm tốt sẽ có một nước trà ngon đặc biệt. Hiện nay nhiều người sử dụng ấm làm bằng gốm để pha trà. Loại ấm được làm bằng đất và nung tại nhiệt độ rất cao không cần tráng men. Ấm tử sa hấp dẫn người sành trà bởi vẻ đẹp trầm, kiểu dáng đa dạng. Bên cạnh đó nước trà khi pha có hiệu quả vô cùng diệu kỳ.

Cách pha trà xanh Thái Nguyên

Cách pha trà Thái Nguyên cần trải qua các bước sau đây:

Đến với BOONG TRÀ 102 để có những chén trà thơm ngon chuẩn vị

  • Tráng qua ấm chén dùng để pha trà bằng nước sôi để đảm bảo rằng ấm và chén được nóng đều
  • Cho trà vào bên trong ấm tùy vào sở thích uống trà của bạn
  • Đổ nước ở nhiệt độ 70 – 80 độ C vào bên trong ấm trong thời gian khoảng 15 giây. Sau đó đổ nước trà ra ngoài để làm sạch lông trà. 
  • Tiếp theo đổ nước mới vào trong ấm và đợi tầm 1 phút để có thể thưởng thức. 

Trên đây là những thông tin về cách pha trà xanh Thái Nguyên chuẩn vị thơm ngon. Đến với BOONG TRÀ 102 để có những loại trà thơm ngon nhất bạn nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *