Trà móc câu hương bưởi được biết đến là một loại trà hoa nổi tiếng của xứ Hà Thành. Mỗi khi xuân về thì những khu vườn bưởi lại cho ra những bông hoa có hương thơm ngọt ngào. Cái hương thơm thanh khiết đấy được kết hợp cùng với trà móc câu Thái Nguyên thượng hạng. Sẽ cho hương thơm không thể nào chê được. Bài viết dưới đây BOONG TRÀ 102 sẽ chia sẻ đến bạn cách chế biến của loại trà đặc biệt này. Mời các bạn cùng tham khảo!

Hương thơm thanh khiết từ tự nhiên – Trà móc câu hương bưởi

Trà móc câu hương bưởi là một loại trà được ướp từ trà móc câu Thái Nguyên thượng hạng. Cùng với những cánh hoa bưởi để có thể tạo ra được thức uống thơm ngon chứa đựng hương hoa bưởi.

Nếu ai đã yêu hương vị của những loại trà ướp hoa. Khi thưởng thức trà móc câu hương bưởi sẽ không khỏi trầm trồ trước sự kết hợp đặc biệt này.

(Ảnh sưu tầm)

Trà hương bưởi móc câu sẽ có hương hoa dịu nhẹ, thanh khiết. Pha lẫn cùng với hương vị chát nhẹ, ngọt hậu của trà móc câu Thái Nguyên. Hương vị sẽ được hòa quyện trong khoang miệng của người thưởng thức. Rồi vị ngọt chát và hương hoa được đọng lại trên cổ họng tạo nên cảm giác sảng khoái.

Cách chế biến trà hoa bưởi đặc biệt

Để có thể cho ra được trà móc câu Thái Nguyên hương bưởi thơm ngon. Quy trình ướp cũng đặc biệt kỳ công so với những loại  trà hương hoa khác. Dưới đây sẽ là cách chế biến đặc biệt của trà hoa bưởi.

Trà móc câu hương bưởi – Nguyên liệu để chế biến

Hoa bưởi:

  • Hoa bưởi dùng để chế biến móc câu hương bưởi sẽ được hái vào lúc ban mai, khi những nụ hoa vừa nỏ. Bởi sáng sớm sẽ là lúc có hương hội tụ nhất và thơm nhất.
  • Sau khi hái hoa bưởi xong thì sẽ tách lấy phần cánh và bỏ đi phần nhụy.

Trà móc câu:

Loại trà được dùng để chế biến trà hương bưởi là loại trà móc câu Thái Nguyên thượng hạng. Là một loại trà có nước xanh, vị chát dị và có hậu ngọt tốt. 

Cách chế biến trà hoa bưởi

Tỷ lệ của trà và hoa: 1kg trà móc câu được ướp cùng với 1kg hoa bưởi.

Thời gian ướp: Trong vòng 12 tiếng.

Nguyên tắc ướp trà: cứ rải một lớp hoa mỏng rồi đến 1 lớp trà cho đến khi hết hoa hoặc trà. Sau đó phủ lớp giấy báo hoặc giấy bản lên trên rồi đậy nắp.

Đảo trà ( hoặc thông hoa): cứ 3 tiếng sẽ tiến hành đảo trà 1 lần. Trong suốt thời gian ủ trà 12 tiếng. Để có thể tránh được tình trạng trà bị hấp hơi hoặc bay bớt đi hơi ẩm. Làm cho khối trà bị tăng nhiệt độ và bị thiu hay nước trà bị đỏ.

Sau đó sẽ tiến hành nhặt hoa, sàng hoa sau thời gian ủ trà. Và mang trà cho vào trong túi vải sấy trong vòng 20 phút ở nhiệt độ 80 độ C. Bỏ ra để kiểm tra độ ẩm cho đến khi trà đã thật khô thì mới ngưng. Quy trình đó sẽ được tiến hành lặp lại 4 lần, và sẽ cho ra thành phẩm trong vòng 10 ngày.

Trên đây là cách chế biến đặc biệt của trà móc câu hương bưởi. Hy vọng bạn có thể hiểu thêm về hương vị đặc biệt của loại trà này. Nếu có nhu cầu mua trà chính hãng hãy đến với BOONG TRÀ 102 đê có sản phẩm chất lượng nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *