Trà móc câu hương bưởi là một trong những loại trà nổi tiếng tại vùng đất Hà Thành. Cũng không phải ngẫu nhiên loại trà này lại nhận được tình cảm to lớn từ những người sành trà. Khi được thưởng thức tách trà móc câu ai cũng phải gật gù thơm ngon. Vậy pha trà như thế nào là chuẩn vị nhất? Hãy cùng BOONG TRÀ 102 tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé.

Đôi nét về trà móc câu hương bưởi

Trà móc câu hương bưởi được biết đến là loại trà được ướp từ những cánh hoa bưởi cùng trà móc câu Thái Nguyên. Và tạo thành thứ đồ uống có chứa đụng hương hoa bưởi.

Trà móc câu Thái Nguyên hương bưởi sẽ được kết hợp giữa hương dịu nhẹ và thanh khiết của hoa bưởi. Được pha lẫn cùng với vị chát mà ngọt hậu của trà Thái Nguyên. Khi thưởng thức ly trà hương vị sẽ được đọng lại và hòa quyện trong miệng. Khiến những người thưởng thức sẽ nhớ mãi không quên.

Khi bạn là người yêu hương vị từ những loại trà ướp hoa. Với sự kết hợp đặc biệt này chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ về hương vị của loại trà này.

Đôi nét về loại trà hương bưởi đặc biệt

Cách pha trà móc câu hương bưởi chuẩn vị, thơm ngon nhất

Bước 1: Tiến hành khử trùng bằng cách trang ấm

Để có thể đảm bảo được việc pha trà sẽ ngon thì rót đầy nước sôi vào trong ấm. Và sau đó chia đều ở các chén. Với công đoạn này sẽ giúp khử trùng ấm chén. Đặc biệt giúp cho lúc pha trà sẽ đảm bảo được thơm ngon hơn.

Bước 2: Đánh thức mùi hương trà móc câu hương bưởi

Tiếp đến bỏ lượng trà vừa đủ vào bên trong ấm. Và rót lượng nước sôi vào trong chén tống nước, khi rót dòng nước sẽ cao khoảng 20cm. Như vậy thì nước sẽ được nguội bớt đi sẽ không bị nóng quá mà làm nóng trà hoặc cháy trà.

Sau đó cho nước từ chén tống nước vào dòng rót cao. Để những lá trà bên trong ấm sẽ được đảo đều, tiếp tục cho đến khi nước được đầy ấm. Và rót nhẹ để phần bọt bên trong ấm được đẩy ra bên ngoài. Cuối cùng là đậy nắp ấm lại và đổ ra bên ngoài đây được gọi là bước tráng trà.

Cách pha trà thơm ngon chuẩn vị nhất (Ảnh sưu tầm)

Bước 3: Tiến hành ủ trà

Rót nước ấm vào 1/ 2 của ấm trà và ủ lại trong vòng 8 giây. Nhằm mục đích trà có thể ngấm lại và có thể nở ra tinh chất trà. Như vậy thì ở các lần pha tình hương trà vẫn được giữ lại.

Bước 4: Tiến hành pha trà

Tương tự như bước đánh thức trà rót nước vào tống, rồi rót nước từ tống vào 3/4 ấm. Hoặc cũng có thể đổ đầy được với mặt trà. Ngâm trà thêm 20 giây rồi rót hết phần nước trà ra tống. Cuối cùng là không rót thêm nước vào ấm nữa mà để nguyên như vậy.

Bước 5: Trong các lần ủ trà tiếp theo

Đối với những lần tiếp theo thì bạn tăng thêm 15 giây cho mỗi lần hãm trà trước khi rót ra chén tống. Nếu như bạn tuân thủ đầy đủ các bước như trên thì trà móc câu hương bưởi có thể ủ được tới 5 lần.

BOONG TRÀ 102 địa chỉ cung cấp trà uy tín

Trên đây là cách pha trà móc câu hương bưởi thơm ngon chuẩn vị. Hy vọng bạn có thể nắm được bí quyết để pha cho mình những chén trà đậm vị nhất. Nếu có nhu cầu mua những loại trà chính hãng hãy đến với BOONG TRÀ 102 nhé bạn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *