Trà cổ thụ Tà Xùa – Khi đến với Sơn La khi vào sâu vào bên trong rừng núi cheo leo. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng choáng ngợp bởi 2 thứ trà và mây. Nếu như bên cạnh những biển mây mênh mông, bập bênh và vô tận. Khiến cho bạn có cảm giác đang ở trên thiên đường. Thì trà Tà Xùa sẽ khiến bạn say đắm ngay từ lần đầu được thưởng thức. Vậy trà cổ thụ Tà Xùa là loại trà gì? Mời các bạn theo chân bài viết để hiểu rõ hơn về loại trà này nhé.

Đôi nét về trà cổ thụ Tà Xùa nổi danh tại Tây Bắc

Trà Tà Xùa không chỉ đơn giản là một thức uống để nhâm nhi thưởng thức. Mà loại trà này còn được biết đến là một dược liệu quý mà trời đất đã ban tặng. Được tồn tại ở độ cao so với mực nước biển lên đến 1500m. Khí hậu quanh năm luôn mát mẻ có tháng thì mưa phùn, tháng thì rét đậm, rét hại. Nhưng lại có những gốc chè đã sống và tồn tại đến hàng trăm năm tuổi.

Bản Bẹ là nơi tập trung những cây chè cổ thụ, được mọc thành rừng. Rồi cho những búp căng mọng rất hiếm thấy. Chứ không phải là những chiếc búp được phun thuốc kích thích khiến chúng to xác và dài ngoằng. Những cây cổ thụ này được thả nổi so với tự nhiên được sống hòa hợp với con người nơi đây. Không sử dụng bất kỳ phương pháp hay chăm bón gì đối với cây chè cổ thụ này.

So với rất nhiều loại thức uống khác, trà đạo là thức uống rất tinh tế và giản dị. Khi thưởng thức Tà Xùa trong không gian tĩnh lặng, hay cùng khách, hoặc bằng hữu. Ta sẽ càng trở nên hứng thú với thức uống đầy dân dã này hơn. Trong chén Tà Xùa đã vốn có vạn tượng của đầy đủ gió và mây. Có núi non, có mây nước và có cả tình người.

Đôi nét về trà Tà Xùa nổi danh tại vùng núi Tây Bắc (Ảnh sưu tầm)

Trà cổ thụ Tà Xùa – Hương vị của núi rừng Tây Bắc

Chè Tà Xùa được biết đến là thứ hương của cỏ cây và núi non được chắt lọc trên núi. Khi được rót ra hương của trà bay ngang qua mũi tự như mùi khói bếp. Màu nước có màu vàng sánh chứ không xanh giống như chè của Thái Nguyên. Những búp chè được nở bung ra tương tự như những cánh hoa.

Chè có vị nhẹ nhàng và thanh thoát. Một trong những điểm có 1 không 2 của loại trà này chính là hậu vị. Hậu vị dày và bền, ngọt thanh và nằm sâu dưới cổ họng . Khi pha đến 4 hay 5 nước mà vẫn thấy còn vị ngon. 

Hương vị đặc biệt của trà Tà Xùa (Ảnh sưu tầm)

Phải chăng loại trà này đã gửi hương của mình tại vùng đất Son La này rồi. Bởi có mang trà đi nơi khác trồng đi chăng nữa thì hương vị cũng không còn như lúc ban đầu. Ngoài ra thì loại trà này cũng rất kén nước ,  bạn phải chọn nước suối nếu như ở vùng trên núi cao. Hoặc nếu ở miền xuôi có thể lựa chọn nước tinh khiết đóng chai đun sôi thì trà mới ngon. 

Sẽ chẳng thể thành hình nếu như thiếu đi một duyên. Không làm nên chữ nếu thiếu đi một nét, người yêu trà cứ kể chuyện mây nước . 

BOONG TRÀ 102 địa chỉ mua trà chất lượng nhất

Trên đây là những sự thật về trà cổ thụ Tà Xùa mà BOONG TRÀ 102 đã cung cấp đến bạn. Nếu có nhu cầu được thưởng thức trà Tà Xùa chất lượng hãy đến với chúng tôi. Chắc chắn bạn sẽ có cho mình được những chén trà đậm vị nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *