Trà Thái Nguyên móc câu là một loại trà có hương vị đặc biệt. Khiến những người thưởng thức rồi sẽ nhớ mãi không thể quên.  Vậy bạn đã biết các phân biệt được loại thơm ngon nhất hay chưa? Bài viết dưới đây BOONG TRÀ 102 bật mí giúp bạn cách phân biệt. Để bạn có được loại trà thơm ngon nhất cho mình thưởng thức.

Bạn biết trà Thái Nguyên móc câu là gì hay chưa?

Đầu tiên có thể nói trà Thái Nguyên móc câu chính là tên gọi chung của đặc sản. Đặc biệt nổi tiếng tại vùng đất Thái Nguyên. Nơi đây không chỉ được biết đến là địa danh trồng trà nổi tiếng tại Miền Bắc. Mà còn là nơi có những loại trà thơm ngon nhất của cả nước. 

Có rất nhiều vùng đất trồng trà tại Thái Nguyên như: Đồng Hỷ, Tân Cương, Phú Lương…. Trong đó thì vùng đất Tân Cương là vòng trồng trà ngon nhất của tỉnh. Có rất nhiều lý do để có thể giải thích cho sự thơm ngon của trà Thái Nguyên móc câu. Một số lý do kể đến như: thổ nhưỡng, địa chất,nguồn nước, cách chăm sóc của con người… So với những vùng đất khác thì nơi đây có sản lượng thấp, nhưng lại có chất lượng vượt trội.

Đôi nét về trà Thái Nguyên móc câu (Ảnh sưu tầm)

Một số cách phân biệt loại trà thơm ngon

Để có thể phân biệt được loại trà móc câu thơm ngon chuẩn vị. Bạn cần phải được trên một số cách sau:

Về hình thức của trà Thái Nguyên móc câu

So với trà của những nơi khác thì trà móc câu Thái Nguyên có cánh trà nhỏ hơn. Bên cạnh đó thì nó còn có màu mốc giống như màu mốc của cau đặc trưng. Nhưng có cánh nhỏ và xoăn, được bền chặt lại với nhau. 

Đối với những người sành trà chỉ cần nhìn sơ qua sẽ có thể nhận biết được đúng trà móc câu hay không. Tuy nhiên đối với những người không sành về trà chắc chắn sẽ rất khó có thể nhận biết được.

Một số cách phân biệt được trà móc câu thơm ngon (Ảnh sưu tầm)

Về màu sắc của nước trà

Đối với loại trà móc câu Thái Nguyên sẽ có màu vàng xanh sau khi pha. Và sẽ thấy nước trà hơi sánh khi nghiêng nhè tách. Đặc mùi hương sẽ có mùi dịu nhẹ tương tự như cốm non hoặc cũng có là mùi hương thuần khiết của trà.

Về hương vị của trà

Vị hậu ngọt sâu chính là một trong những đặc điểm nổi bật nhất của trà móc câu. Sẽ chẳng nơi đâu có được vị trà ngọt sâu mà lại đậm đà như trà của Thái Nguyên. Trà vẫn còn được lưu trữ trong vị giác cho dù đã thưởng thức từ rất lâu. Vị ngọt vẫn còn đọng lại cho dù đã được uống qua mấy lần nước.

Về sản lượng của trà

Loại trà này thường sẽ có sản lượng không được nhiều. Bởi diện tích của trà móc câu không được nhiều như những vùng đất khác.

BOONG TRÀ 102 địa chỉ mua trà móc câu chất lượng

Về quy trình chế biến của trà

So với rất nhiều những loại trà khác thì trà móc câu Thái Nguyên sẽ có những công đoạn chế cầu kỳ. Nếu nhu khi sao không được đều tay sẽ dẫn đến tình trạng cháy trà. Như vậy thì trà sẽ không còn màu xanh vốn có nữa mà sẽ chuyển sang màu đỏ.

Trên đây là những cách giúp bạn phân biệt loại trà Thái Nguyên móc câu thơm ngon chuẩn vị. Hãy thật chú ý để có được loại trà thơm ngon nhất nhé bạn. Hoặc cũng có thể ghé thăm BOONG TRÀ 102 để có được loại trà móc câu chính hãng nhé bạn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *