Trà Thái Nguyên móc câu không dĩ nhiên lại được nhiều thực khách trong và ngoài nước ưa chuộng. Từ hương thơm đến vị đều đậm đà, khó quên khi một lần được thưởng thức. Điều gì làm nên “thương hiệu” trà Tân Cương Thái Nguyên được lòng khách hàng như vậy? 

Trà móc câu là gì?

Trên khắp cả nước Việt Nam có rất nhiều vùng miền trồng chè xanh. Nhưng có lẽ không ở đâu có thể bằng được trà tại Thái Nguyên.  Trà móc câu cũng được chia ra nhiều loại. Có loại đặc biệt và cả loại hảo hạng. Mỗi loại sẽ có mỗi hương vị riêng, quan trọng nhất là do quy trình chế biến.

(Ảnh sưu tầm)

Với trà móc câu loại đặc biệt sẽ được hái từ búp chè non 1 đọt, 2 lá non và được hái theo mùa với số lượng ít. Nước trà khi pha có màu vàng, mùi thơm và vị chát dịu nhẹ. 

Còn đối với loại trà móc câu hảo hạng sẽ có những quy trình chế biến nghiêm ngặt hơn. Được chọn lọc kỹ lưỡng qua từng khâu. Đặc biệt là rất thơm, mùi hương cốm phảng phất, vị ngọt bùi, chát dịu.

Điểm đặc biệt trong quy trình thu hoạch

Không giống như những loại trà thông thường khác. Để có thể giữ được mùi hương đặc trưng thì trà móc câu Thái Nguyên có quy trình thu hoạch kỹ lưỡng trong từng khâu.

Nguyên liệu

Các lá chè xanh được trồng trên vùng trung da, đất màu mỡ kết hợp với khí hậu hài hòa đã giúp lá trà mang hương thơm khác biệt. Khi hái phải hái búp non 1 đọt 2 lá. Không hái vào chiều muộn mà chỉ hái khi trời tiết đẹp, vào sáng sớm. Trời không có mưa và cũng không được quá nắng gắt. 

(Ảnh sưu tầm)

Thời gian thu hoạch chè

Trà móc câu Thái Nguyên sẽ được thu hoạch vào mùa thu. Bởi vì như vậy thì lá chè mới có thể giữ được hương thơm, vị đậm đà. 

Quy trình chế biến trà Thái Nguyên móc câu

Có lẽ “bí kíp” khiến trà móc câu nổi bật hơn các vùng khác đó chính là phụ thuộc vào cách chế biến. Trải qua nhiều công đoạn khác nhau, sàng lọc kỹ lưỡng. Hơn nữa người sao trà phải có nhiều kinh nghiệm để lá trà không bị nát, chỉ cần tách lớp biểu bì. Như vậy thì mới bảo vệ được mùi hương thơm đặc trưng của trà.

  • Đầu tiên là công đoạn hái và làm sạch lá trà tươi.
  • Sau đó sẽ làm héo búp trà bằng cách rải ra các nong thưa và phơi bên ngoài. Không phơi quá lâu vì như vậy sẽ làm mất đi nước có trong trà.
  • Diệt men: Buộc người nghệ nhân quay chè trong tôn phải đều, đúng thời điểm, đạt tất cả các tiêu chí: độ dẻo, không nát, lá màu xanh sẫm, không còn mùi hăng mà thay vào đó là mùi thơm nhẹ của trà.
  • Sàng tơi và sao trà
  • Lấy hương: Đây là công đoạn giúp trà có mùi hương thơm cốm đặc trưng.

Trải qua nhiều công đoạn chế biến cũng đã khiến trà Thái Nguyên móc câu đặc biệt hơn các loại trà thường khác. Vì thế cho nên rất nhiều người khi đã một lần được thưởng thức sẽ không bao giờ quên.

Để có thể mua được trà móc câu chuẩn vị nhất quý khách hàng hãy liên hệ với BOONG TRÀ 102. Cam kết hàng chuẩn và giá tốt nhất thị trường.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *