Không tự nhiên mà giới “sành” trà lại đánh giá Trà ướp sen Hồ Tây là loại nhất định phải thưởng thức. Một loại trà đặc biệt cả về quy trình chế biến cho đến cách pha và cách thưởng thức. Cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết sau đây nhé.

Quy trình chế biến Trà ướp sen Hồ Tây có gì đặc biệt

Khi nhắc đến độ tỉ mỉ công phu trong quá trình ướp trà thì không có loại nào sánh bằng Trà ướp sen. Hoa sen là loại có hương thơm dịu nhẹ không giống với bất kỳ loại hoa nào. Chỉ cần ướp từ 2 đến 3 lần đã thấm đậm vị trà, trong quá trình ướp phải chia thành nhiều lần. Trung bình khoảng 1kg trà phải cần đến 1500 bông sen. Bông sen sau khi hái được mang đi tách cánh để lấy phần gạo bên trong để bắt đầu quy trình ướp.

Quy trình chế biến trà công phu, tỉ mỉ

Lựa chọn loại trà cũng không dễ dàng gì, bạn cần lựa chọn trà có cánh to, không quá chắc. Nếu việc lựa chọn phải những lá già khi ướp sẽ bị mất vị trà. Tốt nhất khi lựa chọn bạn cần lưu ý lá trà không bện chặt, không săn quá để dễ dàng đượm hương.

Sau khi đã tách được gao sen, chọn được trà chuẩn người làm trà cần trải qua 7 lần ướp. Sau mỗi lần ướp thì sàng lại một lần để tách lượng gạo sen cũ để cho lớp gạo sen mới vào. Cứ lặp đi lặp lại như vậy cho đến khi cảm nhận được trà sen đã đậm hương vị là được. Mỗi cánh trà sau khi mang ướp sẽ chuyển sang màu sắc đen, nước trà chuyển sang màu hơi đỏ.

Cách pha Trà ướp sen Hồ Tây

Để có một ly trà thơm ngon bạn cần trải qua các bước pha trà nhất định. Đầu tiên tách nhẹ nhàng cánh sen ra dùng thìa gạt trà vào ấm. Thông thường một bông trà sẽ pha được một ấm trà dành cho 4 người thưởng thức. Tùy vào người uống mà bạn có thể lựa chọn lượng trà nhất định, phần còn lại gói cẩn thận.

Cách pha trà ướp sen Hồ Tây chuẩn vị

Tiếp theo dùng nước sôi để tráng ấm chén cho nóng đều. Cho trà vào ấm và rót nước sôi ở nhiệt độ 70 độ C rồi chắt bỏ phần nước này ra ngoài. Lượt nước này có tác dụng đánh thức trà và loại bỏ những bụi bẩn, tạp chất.

Sau khi đã bỏ đi lượt nước đầu bạn rót tiếp nước vào trong ấm. Trong quá trình rót nhớ cao tay để có thể đảo lớp trà trong ấm. Sau đó đợi trong thời gian 1 phút để trà ngấm đều rồi rót ra thưởng thức. Bạn nên rót Trà ướp sen Hồ Tây ra loại chén to hơn rồi mới rót ra các chén nhỏ. Việc này giúp cho độ đậm của các chén đều nhau hơn.

Địa chỉ tìm mua Trà ướp sen Hồ Tây

Một loại trà ngon chuẩn vị chỉ có tại các địa chỉ uy tín, đáng tin cậy. Trên thị trường có rất nhiều cơ sở cung cấp đến khách hàng các loại trà khác nhau. Dĩ nhiên các sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái rất nhiều. Khi đến với BOONG TRÀ 102 bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như độ an toàn của các loại trà. 

Đến với BOONG TRÀ 102 đế có loại trà ướp sen chất lượng nhất

Cửa hàng chúng tôi có rất nhiều loại sản phẩm trà đến từ vùng đất danh tiếng Tân Cương. Kết hợp thêm loại hoa sen được hái từ Hồ Tây Hà Nội loại sen mang hương vị chuẩn nhất. Tất cả kết hợp thành một loại trà có một không hai. Mang đến cho con người những giây phút thư giãn, thoải mái nhất sau ngày dài mệt mỏi.

Hy vọng những thông tin về Trà ướp sen Hồ Tây trên đây bổ ích cho bạn. Đến với chúng tôi để có được loại trà thơm ngon chuẩn vị nhất bạn nhé. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *