Ngày nay thì rất khó để có thể lựa chọn được trà ướp sen Hồ Tây thứ thiệt. Bởi hiện nay đã có rất nhiều người bán vì lợi nhuận mà quên mất đi lợi ích của khách hàng. Bên cạnh đó thì việc trồng sen để phục vụ cho công việc chế biến đã không còn nhiều nữa. Do đó mà bạn nên mắm cho mình kiến thức để có thể phân biệt được loại trà thật nhé.

Trà ướp sen Hồ Tây có mức giá thành khá cao nhưng rất hợp lý

Rất nhiều người có cảm giác bất ngờ khi loại trà sen có mức giá là đặc biệt cao. Có người con cho rằng mức giá này so với trà thông thường là khá cao. Tuy nhiên khi nhìn vào mức giá cùng quy trình ướp tỉ mỉ thì điều đó là dễ hiểu.

Để có thể ướp được 1kg trà sen thượng hạng cần đến 1200 bông sen cho đến 1500 bông sen. Gần 1500 bông sen khi hái về chỉ sử dụng phần gạo còn những phần còn lại sẽ mang bỏ. Để có thể lấy được phần gạo nhanh chóng thì người ta thường sẽ hái hoa vào lúc sáng sớm. Tránh tình trạng bị mất hương thơm do hoa bị héo. 

Đối với trà thì cần phải lựa chọn loại trà xốp thì cần phải lựa chọn trà từ Thái Nguyên. Như vậy mới đậm vị khi ủ thì trà mới nở và xốp mới ngậm được hương. Mỗi một lần ướp gạo cũ sẽ sàng ra và ướp lớp gạo mới rồi mới sấy khô. Quá trình này sẽ được lặp đi lặp lại từ 5 cho đến 6 lần mới được hoàn thành.

Trà ướp sen không phải là loại trà ướp hương thông thường có thể chế biến dễ dàng. Càng không phải là loại trà có thể bắt gặp dễ dàng và mua ở bất cứ địa chỉ nào. Thì mới tránh được việc mua phải trà tẩm hóa chất mà những người mua trà cần phải thật sự tỉnh táo. 

Cần tìm hiểu rõ ràng về thương hiệu, nguồn gốc, nhà cung cấp. Để tránh được việc mua phải hàng rởm hàng kém chất lượng. 

                      Đôi nét về trà ướp sen đặc biệt trên thị trường

Cách phân biệt trà ướp sen chuẩn xác nhất

Trà ướp sen  hóa chất

Về hình dạng: Loại trà ướp hương nguyên liệu có những cánh trà màu bạc đều. Đặc biệt sẽ không bị chuyển sang màu đậm. Trà có hương ngái, nồng sẽ rất khó chịu khi bị sực lên mũi khi bên trong túi trà cắt ra. Nhất là bên trong gói trà sẽ không có gạo sen.

Khi thưởng thức: Sẽ có mùi nồng của hóa chất ở nước đầu tiên. Trà sẽ bị mất mùi và không còn mùi thơm của sen khi pha đến nước thứ 3. 

Cách phân biệt trà ướp sen chẩn xác nhất

Trà sen Tây Hồ ướp từ hoa thật

Về hình dạng: Vì được ướp với gạo sen tươi nên trà ướp sen chính hiệu sẽ có cánh trà sậm. Cánh trà sẽ càng sậm nếu như được ướp với nhiều hoa sen và nhiều lần ướp. Sẽ có mùi thơm ngát và thanh ngọt của sen khi cắt túi ra. Đặc biệt là bên trong túi trà luôn có gạo sen.

Khi thưởng thức: Hương thơm dịu ngọt và thanh mát của hoa sen sẽ có ngay từ nước trà đầu. Trà vẫn còn thơm ngon cho dù pha đến nước thứ 4 hay thứ 5. Trong bã trà vẫn còn phảng phất mùi hương của sen.

Đến với BOONG TRÀ 102 để có những sản phẩm chất lượng nhất

Trên đây là cách phân biệt trà ướp sen Hồ Tây chuẩn xác nhất. Để không cần lo lắng đến vấn đề gặp hàng giả hàng kém chất lượng hãy đến với BOONG TRÀ 102. Chắc chắn bạn sẽ có cho mình được loại trà thơm ngon đặc biệt nhất mà không nơi đâu có được.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *